“NO MORE VISIT TOUR, IT’S TIME FOR STORY TOUR”
Đừng bán tour, hãy bán trải nghiệm

“Nhân danh” một kẻ lữ hành đam mê du lịch, anh Hoàng Quân đã có 30 phút ngắn ngủi nhưng quý giá khi chia sẻ về ý tưởng mà anh trêu đùa là “stupid” – được truyền cảm hứng từ bạn Martin Trần tại Hội thảo “Ngành Du Lịch Hậu Covid-19”

Hãy dừng bán tour, hãy bán trải nghiệm!

Nhu cầu đi du lịch nội địa hậu Covid-19 tại Việt Nam rõ ràng đang có cơ hội, nhưng làm thế nào để chớp lấy cơ hội đó một cách “xứng đáng đồng tiền bát gạo”? Bình thường chúng ta chỉ tập trung nói về việc tour có cái gì, liệt kê hàng tá những điểm hấp dẫn. Nhưng chung quy lại thì, ai cũng nói “ra rả” về những danh lam thắng cảnh ấy rồi, mấy ai nghe? Cạnh tranh về giá thì ai rẻ, ai tiếp cận sớm sẽ là kẻ chiến thắng? Anh Hoàng Quân đã nhấn mạnh về giá trị của “trải nghiệm”, xuất phát từ chính một người đam mê đi đây đi đó. Với hàng loạt đề xuất mới như:

– Yoga Tour, Cooking Tour, Tour Trà Đạo, Tour Thiền, Tour Thiện Nguyện…
– Tour Sương Mù, Tour Lãng Quên, Tour Tâm Linh, Tour Hàn Gắn…
– Tour Sinh Tồn, Tour Mạo Hiểm, Tour Adam & Eva…

Người đi du lịch sẽ có thêm giá trị gì? Tại sao phải bỏ tiền để book tour?
Cách chuyển đổi chiến lược nội dung mới mẻ và sáng tạo này cho thấy một lối đi rõ ràng cho các công ty du lịch. Xác định lại “trải nghiệm cộng thêm”, đó chính là điểm mấu chốt.

Hãy kể câu chuyện chỉ của riêng bạn!

– Thay vì liệt kê chi tiết tour, hãy kể câu chuyện về hành trình trải nghiệm và nhấn mạnh tính thời điểm.
– Thay vì hình ảnh check-in, hãy tập trung vào khoảnh khắc trải nghiệm.
– Hãy chia sẻ trực tiếp những trải nghiệm của khách hàng tại tour.
– Hãy tận dụng Video Content nhiều hơn và nhiều hơn nữa.

Kết lại với một loạt Case Study, anh Quân chia sẻ thêm về những loại hình nội dung đang là xu hướng được ứng dụng thành công ở các nước trên thế giới.