Bấy lâu nay, bạn khởi nghiệp thành công với chiến lược nội dung do tự mình hoạch định nhưng sau một thời gian những tương tác mà bạn nhận được rất hời hợt, tỷ lệ chuyển đổi thấp và hoạt động kinh doanh bổng trì trệ. Đã đến lúc bạn cần đánh giá và thay đổi chiến lược nội dung. 

1. Dấu hiệu nhận biết chiến lược nội dung cũ không còn hiệu quả

khi nao can thay doi chien luoc noi dung

Tương tác là yếu tố quan trọng đánh giá chất lượng nội dung, bạn có thể đánh giá mức độ tương tác dựa trên số lượt bình luận, chia sẻ, cảm xúc…Nếu tương tác giảm đồng nghĩa những nội dung của bạn không còn ấn tượng. Vậy bạn có nên tiếp tục?

Bạn đã nỗ lực rất nhiều để thu hút sự chú ý của khách hàng nhưng tỉ lệ chuyển đổi vẫn thấp, chứng tỏ nội dung gây ấn tượng nhưng chưa đủ sức thuyết phục khách hàng. Bạn cần đào sâu insight của nhóm khách hàng mục tiêu của sản phẩm/dịch vụ trước khi bắt tay điều chỉnh chiến lược nội dung. 

2. Nội dung cũ quá quen thuộc và nhàm chán

Hôm nay chúng ta sẽ sản xuất nội dung gì? Bạn và team bắt đầu tham khảo những bài viết của đối thủ có lượng tương tác cao và mô phỏng lại một cách cảm tính. Dù bài viết của bạn có lượt view, traffic cao nhưng không thể giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới. Tại sao? Vì những gì bạn viết đối với bạn là mới nhưng đối với khách hàng, thị trường là cũ và nhàm chán. Đừng cố gắng viết lại những gì người khác đã viết tốt. Hãy viết những gì mà khách hàng của bạn thật sự đang trông đợi.

3. Thị trường đang work nội dung mới

Thị trường rộng lớn và mỗi ngày “cung ứng sản lượng nội dung” đồ sộ, rất nhiều định dạng hoặc angle mới được nhen nhúm hoặc triển khai trở thành trend rất nhanh chóng. Nếu thị trường đang thích thú với video, bạn đừng trượt khỏi nhu cầu chung. Việc của bạn là tìm ra một kịch bản video đủ hấp dẫn để vừa “hoà nhập” nhưng “không hoà tan” với “thế giới bạn đang sống”.

4. Chiến lược nội dung thay đổi vì những mục tiêu lớn hơn

Sau một thời gian “tồn tại” và “trưởng thành” bạn bắt đầu thấy mình “lớn hơn” mỗi ngày cả về “diện mạo” lẫn “tư duy”. Thậm chí, bạn đang hơi “còi cọc” nhưng thị trường đang “lớn quá nhanh” thì buộc bạn phải thay đổi để đưa ra những mục tiêu lớn hơn trong tương lai. Điều đó đồng nghĩa những gì bạn thể hiện ra bên ngoài cũng phải khác đi, ngay cả “cốt lõi” bên trong cũng nên thay mới sao cho phù hợp với “thời cuộc” dù vẫn giữ những giá trị của riêng bạn. Do đó, chiến lược nội dung sẽ phải “chạy theo” phục vụ bạn. Nội dung đôi khi giống như bộ quần áo bạn đang vận, nó cho biết bạn là ai và style của bạn là gì. Hãy mạnh mẽ thay đổi “quần áo” để phù hợp với từng giai đoạn!

 

Đừng ngại đánh giá, đo lường và thay đổi chiến lược nội dung nếu bạn muốn tạo ra sự bức phá cho chính sản phẩm/dịch vụ của bạn. Chỉ cần bạn muốn, CreativeQ không ngại cùng bạn tìm ra insight khách hàng tiềm năng và vạch ra những đường bay cho những nội dung giúp sản phẩm/dịch vụ của bạn bay cao bay xa bay đến tay của nhiều khách hàng.