BẮC KIM THANG VÀ NHỮNG CON SỐ BIẾT NÓI

Là bộ phim điện ảnh đầu tay của anh Trần Hữu Tấn – Đạo diễn phim và anh Hoàng Quân – Nhà sản xuất phim, Bắc Kim Thang đã tạo nên cú ngoặt phòng vé cho bộ phim kinh dị mùa Haloween duy nhất vào năm 2019. Toàn bộ chiến lược truyền thông đã được lên kế hoạch chi tiết và tỉ mỉ từ những ngày đầu tiên bởi bộ phận chiến lược và phát triển nội dung CreativeQ – Content House.

TỪ PRE-MIERE ÁM ẢNH CỰC ĐỘ

Nói không với những hù dọa thông thường của dòng phim kinh dị, Bắc Kim Thang mang lại những cơn ám ảnh từ từ dần dần ngay khi xuất hiện trên mạng xã hội và báo chí. Ba chữ “Bắc Kim Thang” từ đầu đã là một “pool” thảo luận đáng giá mà chúng tôi tận dụng, khiến khán giả nhớ về câu chuyện “đồng dao kinh dị” thời còn bé. Kết hợp đi bài ở những cộng đồng tâm linh và tiếp cận các khán giả đại chúng, làn sóng đầu tiên đã tạo ấn tượng mạnh cho cộng đồng mạng về Bắc Kim Thang, dù chưa ai biết rõ nội dung là gì.

CHO ĐẾN CHIẾC POSTER “HỦY HOẠI” TUỔI THƠ

Đó là câu nói đùa của một trong những khán giả khi nhìn thấy poster của bộ phim. Tận dụng lợi thế từ những “nguyên liệu ám ảnh” từ nhà sản xuất, chúng tôi định hướng dư luận và “úp mở” trong quá trình đăng tải thông tin. Sử dụng chiến lược nói ít nhưng chất, tạo sự tò mò từ nhiều cộng đồng khác nhau, những câu nói kinh điển như “Khi gia đình là nơi đáng sợ nhất” đã ở lại thật lâu trong trí nhớ của khán giả trong suốt khoảng thời gian đó.

CÚ CHỐT NGOẠN MỤC CỦA 41 GIÂY TRAILER NGHẸT THỞ

Vẫn kiên định với sự im lặng, Trailer không bật mí quá nhiều chi tiết nhưng khiến khán giả rợn gáy với phần hiệu ứng âm thanh và hình ảnh rùng mình. Chúng tôi lắng nghe những phản hồi từ quý khán giả, trả lời theo chiều hướng “giữ bí mật” và không gợi ý quá nhiều chi tiết. Lúc này, nhiều dự đoán khác nhau bắt đầu nổi lên, không cần phải dàn trải nhiều, hầu như khán giả chỉ ngóng chờ đến ngày phim ra rạp.

KẾT LUẬN NHỮNG ĐIỂM CỐT LÕI CHO DỰ ÁN TRUYỀN THÔNG PHIM ĐIỆN ẢNH

Biết mình có gì, nắm rõ lợi thế mình ở đâu sẽ là chìa khóa để bạn lựa chọn nhóm khán giả “ủng hộ mình”, sát cánh cùng mình, biến họ trở thành hub lan tỏa tự nhiên cho toàn chiến dịch. Khi biết được những yếu tố tâm linh cũng như sự tò mò về câu chuyện đồng dao Bắc Kim Thang sẽ là điểm mạnh để cái tên bộ phim được lan tỏa trong giai đoạn đầu, chúng tôi đã không bỏ lỡ cơ hội.

Luôn luôn linh hoạt là điều quan trọng thứ hai. Một dự án điện ảnh sẽ nhận được cả những bình luận tiêu cực và tích cực, quan trọng là trong kế hoạch của bạn đã có đủ tình huống dự kiến và cách “đáp ứng” lại cộng động mạng một cách khôn ngoan, lái bộ phim theo chiều hướng tích cực. Với cốt lõi tập trung vào chất lượng, chúng tôi không đi xa ra khỏi câu chuyện nhân văn về gia đình và những sự phân biệt “nam”, “nữ” cổ hủ.

Tuy nhiên, biết cái gì nói, cái gì không sẽ là điểm chốt làm nên cú huých. Đối với Bắc Kim Thang, chúng tôi đã cố gắng tạo ra một chuỗi tò mò dâng cao cho khán giả từ ngày đầu tiên. Dường như càng gần tới ngày phim phát sóng, càng nhiều sự quan tâm, càng nhiều bạn muốn tận tay tận mắt chứng kiến “câu chuyện bí ẩn” mà chúng tôi đã kể trong suốt nhiều tháng về trước.

Thế nhưng, công thức nào cũng sẽ có yếu điểm, tùy vào nội dung của bộ phim cũng như tài sản truyền thông mà chúng ta phải điều chỉnh sao cho mang lại doanh thu lớn nhất vào đợt chiếu đầu tiên. Với Bắc Kim Thang, chúng tôi đã kể chuyện như vậy, thế còn với một dự án điện ảnh mới của công ty đối tác ProductionQ: Tà Năng – Phan Dũng, chúng tôi sẽ làm như thế nào? Đó lại là một câu chuyện hoàn toàn khác ;). Nếu muốn biết thì các bạn hãy cùng chờ đón từ những bước đầu tiên sắp tới nhé!