Một Landing Page hiệu quả sẽ tạo ra trải nghiệm tốt giúp khách hàng cảm thấy hứng thú với sản phẩm, tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh thu. Tuy nhiên, không phải cứ phô bày hết tất cả những thông tin mình có, hình ảnh bắt mắt hay hối thúc khách hàng sẽ có kết quả tốt. Xây dựng landing page đòi hỏi chúng ta phải nhạy bén và tinh tế trong việc sắp xếp, quản lý bố cục thì mới mang lại hiệu quả cao. 

1. Đầu tiên, hãy xác định mục tiêu duy nhất của trang Landing Page

xay dung landing page co ty le chuyen doi cao

Nếu website là ngôi nhà chính, cung cấp đầy đủ thông tin như sản phẩm/dịch vụ, blog, tin tức… trong thời gian dài thì Landing Page đóng vai trò chủ đạo trong các chiến dịch marketing ngắn hạn hoặc một mục tiêu duy nhất. Dựa vào mục tiêu, thông thường ta chia ra 3 loại Landing Page: 

  • Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng 

Mục tiêu là thu thập những thông tin cơ bản của khách hàng tiềm năng như họ tên, email, số điện thoại, giới tính, thu nhập…, để sử dụng cho các hoạt động marketing sau đó. 

Đặc điểm của Landing Page này là thu thập thông tin bằng một biểu mẫu đăng ký và luôn đi kèm với một lợi ích trao đổi với khách hàng như tư vấn miễn phí, quà tặng, mã giảm giá, trải nghiệm dịch vụ với giá ưu đãi….

  • Landing Page bán hàng

Mục tiêu là thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay trên Landing Page. 

Đặc điểm của Landing Page này là cung cấp nội dung về sản phẩm/dịch vụ được xây dựng chi tiết bao gồm: Lợi ích khách hàng nhận được, đặc điểm nổi bật của sản phẩm/dịch vụ, tiếng nói khách hàng, giá, khuyến mãi…, giúp khách hàng tin tưởng và đưa ra quyết định mua hàng. 

  • Landing Page trung gian chuyển đổi

Mục tiêu là dẫn dắt người đọc chuyển hướng và tăng traffic cho trang chính.

Đặc điểm của Landing Page trung gian cung cấp thông tin và sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng tới trang chính, không sử dụng biểu mẫu đăng ký. 

Một khi đã xác định được mục tiêu cụ thể, bạn có thể bắt đầu thiết kế và bố trí một Landing Page hiệu quả. 

2. Tập trung vào 1 nhóm đối tượng nhất định

Mỗi Landing Page chỉ có một mục tiêu duy nhất và chỉ hướng đến một phân khúc, một nhóm khách hàng. Việc xác định nhóm đối tượng cụ thể sẽ định hướng và dẫn dắt thông điệp, nội dung, màu sắc cho toàn bộ Landing Page. 

3. Thông điệp rõ ràng, nội dung thu hút

Một thông điệp thuyết phục khách hàng cần ngắn gọn, rõ ràng, súc tính và hơn hết đó phải là thông điệp đúng insight. Đã có rất nhiều Landing Page có thông điệp quá dài dòng, vần điệu, bắt tai nhưng không có nghĩa và gây khó hiểu. Chính điều này đã tạo cho khách hàng cảm giác không thoải mái ngay từ ban đầu. 

Chúng ta không nên giới hạn nội dung của Landing Page ở nội dung văn bản mà còn có thể mở rộng nội dung bằng hình ảnh và video. Kết hợp nội dung thu hút, hình ảnh sáng tạo, video sống động sẽ kích thích thị giác của khách hàng. 

4. Call To Action ngắn gọn, nổi bật

xay dung landing page co ty le chuyen doi cao

Call to action (CTA) có nghĩa là lời kêu gọi hành động, chẳng hạn như nhập địa chỉ email, nhấp chuột, đăng ký hoặc tìm hiểu thêm về cái gì đó. CTA  không đơn giản là nút, một banner hay một hình ảnh mà còn thể hiện toàn bộ tâm lý học và những câu chuyện đằng sau nó làm cho mọi người không thể cưỡng lại được.

Chúng ta nên thiết kế CTA có màu sắc khác biệt hoặc tương phản với các thành phần khác của trang và đập vào mắt người dùng đầu tiên đồng thời kích thích hành động cao nhất. 

Từ ngữ sử dụng khi viết CTA nên ngắn gọn, xúc tích, ngọt ngào, thuyết phục và có độ dài từ 5 – 7 từ. Chúng ta cần lưu ý, tùy vào từng chiến dịch quảng cáo mà nội dung của CTA được điều chỉnh theo đúng thông điệp quảng phục vụ cho đối tượng mục tiêu mà ta hướng đến.

5. Thiết kế bắt mắt nhưng đơn giản, không rối rắm

Landing Page cần được thiết kế bắt mắt, đơn giản, không rối mắt và có độ dài không quá một trang. Bố cục của Landing page cần có sự liền mạch và dẫn dắt khách hàng đọc tiếp những thông tin hữu ích, cuối cùng là hành động.

6. Trải nghiệm khách hàng tốt

xay dung landing page co ty le chuyen doi cao

Sẽ không có một công thức xây dựng Landing Page hoàn hảo chỉ có Landing Page được xây dựng dựa trên những đo lường hiệu suất Landing Page và chỉnh sửa để phù hợp với trải nghiệm khách hàng. Bạn sẽ mất rất nhiều khách hàng tiềm năng nếu không làm nắm rõ những khách hàng muốn.

Bạn đã nắm được những điều cơ bản để xây dựng một Landing Page hiệu quả. Điều quan trọng là bạn phải nghiên cứu và đo lường hiệu quả thường xuyên, nắm bắt sự thay đổi trong hành vi của khách hàng và điều chỉnh kịp thời. Nếu bạn “mắc kẹt” trong quá trình thiết kế, xây dựng và đo lường Landing Page, bạn có thể giải bày với CreativeQ.